Đặc sản Tỉnh Miyagi Nhật Bản – Hàu Miyagi

Hàu Miyagi
Nằm ở vùng Đông Bắc Nhật Bản, Miyagi là một địa phương nổi tiếng về hải sản và lúa gạo trên cả nước. Vùng biển Miyagi là nơi giao nhau của 2 dòng hải lưu nóng – lạnh, chính sự ưu ái từ thiên nhiên này đã mang đến cho Miyagi vô vàn các loài cá tôm phong phú có chất lượng hảo hạng. Hải sản của Miyagi có thể nói là tuyệt hảo. Sò biển ở Miyagi thịt dày ăn ngọt giống vị thịt nhưng lại là hải sản.
Hàu Miyagi
 
Hàu ở Miyagi cũng là đặc sản với vị ngậy ngon chỉ có ở khu vực này. Sau thảm họa động đất sóng thần, tỉnh Miyagi đã hồi sinh với những nông trại nuôi hàu với sự đầu tư kỹ lưỡng, kỹ thuật nuôi trồng cũng được cải thiện khiến chất lượng hàu nơi đây có độ tươi ngon, ngậy ngọt đặc biệt nhất Nhật Bản. Không chỉ thế, Miyagi là tỉnh đầu tiên ở Nhật nhận được chứng chỉ quốc tế ASC cấp cho những vùng hàu đáp ứng tiêu chuẩn nuôi có trách nhiệm, đảm bảo an toàn môi trường, hệ sinh thái, chế biến,… đến Miyagi bạn nhớ là không thể bỏ qua món hàu đâu nhé.
 
Đặc trưng HÀU MIYAGI kết cấu tròn hoặc, dài, dẹp, đầy đặn cùng hương vị béo, thơm và giàu dinh dưỡng, nhờ vào vị trí địa lí đặc biệt, được hấp thụ chất dinh dưỡng phong phú từ hai con sông chính, cùng với sự giao nhau giữa hai dòng hải lưu nóng và lạnh tạo nên hương vị thơm béo tự nhiên. Được nuôi với công nghệ nuôi hàu mật độ thấp và được chăm sóc kĩ lưỡng nên những con hàu này rất mập mạp, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nói đến kích cỡ, hàu Miyagi tự hào về kích thước lớn hơn rất nhiều so với hàu cùng giống được nuôi trồng ở các vùng miền khác. Không những thế, Hàu Miyagi còn được thu hoạch, đóng gói theo một quy trình kiểm soát chặt chẽ vậy nên rất an toàn và duy trì được chất lượng. Ngoài ra, hàu còn được cung cấp cân bằng về số lượng và chất lượng trong cả năm nhờ vào nguồn cung ổn định và thường sẽ được thu hoạch vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 6 hằng năm để đảm bảo tốt nhất lượng cơ thịt. Việc sử dụng công nghệ cấp đông cấp tốc bằng Proton ở nhiệt độ âm 50C còn giúp cho hàu luôn giữ được độ tuơi ngon của nó. Cũng nhờ công nghệ đó, mà sau khi rã đông hàu vẫn sẽ không bị chảy nước, thịt cũng sẽ không bị bở.
Hàu Miyagi
 
Công ty Yamanaka Inc tiên phong và tự hào là một phần ngành công nghiệp đánh bắt thủy sản thịnh vượng của Miyagi. Chất lượng tuyệt vời của sản phẩm của Yamanaka là kết tinh của môi trường nguyên sơ cùng sự cống hiến của đội ngũ công ty hướng tới một nên một nền sản xuất và nuôi trồng thủy hải sản bền vững và an toàn.
Hàu Miyagi
 
Yamanaka đã đưa ra một sáng kiến mới để thúc đẩy và xuất khẩu Hàu Miyagi từ Vịnh Sanriku ra thị trường quốc tế và Yamanaka Vietnam ra đời với sứ mệnh lan tỏa những giá trị cốt lõi của ngành công nghiệp đánh bắt thủy hải sản vùng Miyagi giàu có.